Danh mục
Trang chủ / Trung Cấp Y / Y sĩ đa khoa cho biết biểu hiện của bệnh trĩ như thế nào?

Y sĩ đa khoa cho biết biểu hiện của bệnh trĩ như thế nào?

Bệnh trĩ không phải là bệnh nan y nhưng Y sĩ đa khoa cho rằng nếu không chữa trị kịp thời người bệnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc và sinh hoạt hàng ngày. Bệnh trĩ chia làm 2 dạng là trĩ nội và trĩ ngoại.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, do các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng giãn lớn quá mức sinh ra trĩ. Cũng có thể do bạn bị táo bón thường xuyên, tiêu chảy thường xuyên, hay là bị stress cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Y sĩ đa khoa cho biết biểu hiện của bệnh trĩ như thế nào?
Táo bón, tiêu chảy hay stress đều là nguyên nhân gây bệnh trĩ

Biểu hiện của bệnh trĩ

Cảm giác ngứa, nóng rát, đau và có thể bị sưng vùng hậu môn. Bệnh càng nặng nếu thường xuyên bị táo bón. Bệnh trĩ tuy không là bệnh hiểm nghèo nhưng nếu không được chữa trị kịp thời bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ

Hiện nay có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ cả Y học cổ truyền và y học hiện đại rất hữu hiệu. Trường hợp của bạn nên tới bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để được bác sĩ khám và đưa ra những lời khuyên cụ thể tùy mức độ của bệnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có một chế độ sinh hoạt điều độ, tránh làm việc nặng, ngồi nhiều, kiêng dùng rượu bia, các chất kích thích trong thời gian điều trị bệnh.

Nếu có niềm đam mê với Ngành Y, có mong muốn học Trung cấp Y sĩ đa khoa hãy liên hệ Khoa Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur:

Y sĩ đa khoa nói về tác hại khôn lường của việc vừa ăn vừa uống

Trường Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – TP.Hà Nội. (Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn: 04.6296.6296 – 09.8259.8259

Trường Trung Cấp Y Khoa Pasteur Thái Nguyên: Ngõ 233 Đường Quang Trung – Tổ 8 Phường Tân Thịnh – TP Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên. Điện thoại tư vấn: 0280.6556.333.

Nhà trường liên tục tuyển sinh các lớp Trung cấp Y sĩ đa khoa văn bằng 2 trong và ngoài giờ hành chính nhiều đợt trong năm 2015.

dang-ky-hoc-y-duoc

 

Theo: Báo Sức khỏe đời sống